Ưu nhược điểm cải tiến chất lượng bệnh viện

  1. Ưu điểm:

Ngoại trú:

  • Hoạt động đón tiếp, hướng dẫn, cấp cứu người bệnh được duy trì, ổn định, số lượt khám bệnh ngày càng đông.

            + Người bệnh đến khám bệnh được ngồi chờ tại nơi có tiện nghi thoải mái, có quy trình khám bệnh khoa học.

+ Có cải tiến rút ngắn thời gian chờ khám bệnh của bệnh nhân như sau:

  • Khoa khám bệnh tăng cường thêm bác sĩ khám bệnh, tiếp nhận đăng ký khám cho bệnh nhân đái tháo đường lúc 6h30.
  • Quầy cấp phát thuốc BHYT tăng cường mở thêm cửa để giảm tải vào giờ cao điểm.

           Nội trú:

  • Bệnh nhân được điều trị trong môi trường, cảnh quan Xanh – Sạch – Đẹp.
  • Trong năm Bệnh viện đã thành lập Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn.
  • Tổ quản lý chất lượng được thành lập và đi vào hoạt động góp phần cải tiến một số tiêu chí đáng kể.
  • Hồ sơ bệnh án được quản lý chặt chẽ, ứng dụng công nghệ thông tin tốt.
  • Hoạt động Dược và Kiểm soát nhiễm khuẩn duy trì và ổn định.
  1. Nhược điểm:
  • Trong năm 2017 bệnh viện chưa tổ chức thi tay nghề giỏi cho các chức danh: Bác sĩ, Điều dưỡng, Dược sĩ,…
  • Có 04 tiêu chí đạt mức 1:

    + A2.3: Người bệnh không được bệnh viện cung cấp quần áo, đồng phục người bệnh khi nằm viện.

    + B3.3: Bệnh viện không tiến hành khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên y tế trong năm cho các đối tượng nhân viên y tế có nguy cơ cao như các chuyên khoa có phơi nhiễm bệnh lây truyền, hóa chất, phóng xạ,..

    + C5.1: Tỉ lệ thực hiện phân tuyến kỹ thuật theo phân tuyến chuyên môn còn thấp.

    + E2.1: Bệnh viện chưa thiết lập hệ thống tổ chức chăm sóc Nhi khoa.

  • Hệ thống kho thuốc chưa xây dựng theo nguyên tắc “Thực hành tốt bảo quản thuốc”.
  • Chưa có dược sĩ lâm sàng chuyên trách công tác Dược lâm sàng.
  • Chưa có phần mềm cảnh báo tương tác thuốc.
  1. Khó khăn:
  • Cơ sở vật chất ngày càng cũ kỹ chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển.
  • Nguồn nhân lực y tế chưa đáp ứng kịp thời tình trạng bệnh ngày càng đông, còn nhiều áp lực.
  1. Thách thức:
  • Hiện nay, do bệnh viện đã tự chủ về tài chính, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã có nhiều nổ lực để cân đối thu chi nhằm đảm bảo ổn định lương và các khoản thù lao khác cho 150 nhân viên của Trung tâm đang là vấn đề khó khăn và thách thức cần giải quyết.
  • Mặt khác, các cơ sở y tế tư nhân ngày càng tăng, đòi hỏi phải cải tiến và nâng cao chất lượng phục vụ để hài lòng người bệnh. Đây cũng là một thách thức không nhỏ đối với Trung tâm.